สรุปหุ้น TAN : บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
สรุปหุ้น TAN : บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลเบื้องต้น
⏩ ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
⏩ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: บริการ / พาณิชย์
⏩ SET ESG Ratings : -
⏩ ขนาดบริษัท (Market Cap): 1,248.00 ล้านบาท
⏩ ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 14/07/68
สินค้า และ บริการ
กลุ่มธุรกิจ | สินค้า/บริการหลัก | รายละเอียด/กลุ่มเป้าหมาย |
บริษัทในเครือที่เกี่ยวข้อง
|
ไลฟ์สไตล์ | Pandora | เครื่องประดับปรับแต่งได้ (Charm) แบรนด์ดังจากเดนมาร์ก | - |
ไลฟ์สไตล์ | Cath Kidston | กระเป๋า ของใช้ในบ้าน ลายวินเทจ | Tatler Co., Ltd. |
แฟชั่น | Marimekko | สินค้าลาย Unikko, ผ้า, เสื้อผ้า, Home Collection |
Thanchira Home Co., Ltd.
|
แฟชั่น | GANNI | แบรนด์แฟชั่นรักษ์โลกจากเดนมาร์ก |
Thanchira Home Co., Ltd.
|
แฟชั่น | UNITED ARROWS | มัลติแบรนด์แฟชั่นจากญี่ปุ่น | Tatler Co., Ltd. |
ความงามและเวลเนส | HARNN | สกินแคร์, สปา, Aroma, สมุนไพรไทย |
HARNN Global Co., Ltd.
|
ความงามและเวลเนส | Vuudh | เครื่องหอมถ่ายทอดกลิ่นเมืองในเอเชีย |
HARNN Global Co., Ltd.
|
สปา | HARNN Heritage Spa | สปาหรู ผสมแพทย์แผนโบราณไทย |
HARNN Global Co., Ltd.
|
สปา | The Spa by HARNN | Upper Upscale Boutique Spa |
HARNN Global Co., Ltd.
|
สปา | By HARNN | Luxury Lifestyle Spa |
HARNN Global Co., Ltd.
|
สปา | SCape by HARNN | Premium Spa ตอบโจทย์คนเมือง |
HARNN Global Co., Ltd.
|
อาหารและเครื่องดื่ม | Marimekko Cafe | คาเฟ่แฟชั่นสไตล์ Scandinavian |
Thanchira Home Co., Ltd.
|
อาหารและเครื่องดื่ม | Cath Kidston Tearoom | Tearoom สไตล์อังกฤษ | Tatler Co., Ltd. |
อาหารและเครื่องดื่ม | Gordon Ramsay Restaurants | Bread Street, Street Pizza, Hell’s Kitchen | - |
TAN สร้างรายได้หลักจากการนำเข้าและจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น ความงาม เวลเนส และธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ครอบคลุมการบริหารแบรนด์ระดับโลกและแบรนด์ไทย ทั้งในด้านจัดหา บริหารช่องทางจัดจำหน่าย ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ พร้อมพัฒนาแบรนด์และขยายตลาดใหม่ โดยมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจในไทย ควบคู่การขยายสู่ต่างประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ กลยุทธ์ Omni-channel พันธมิตรธุรกิจชั้นนำ และประสบการณ์กว่า 10 ปี เพื่อตอบสนองตลาดผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วและแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง
สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ
กลุ่มธุรกิจ/ผลิตภัณฑ์ | รายได้ปี 2567 (ล้านบาท) | สัดส่วน % | รายได้ปี 2566 (ล้านบาท) | สัดส่วน % | การเปลี่ยนแปลง |
ไลฟ์สไตล์ | 831.56 | 47.87% | 868.94 | 61.43% | 🟩เพิ่มขึ้น 4.50% |
แฟชั่น | 395.36 | 22.76% | 282.29 | 19.96% | 🟥ลดลง -28.60% |
ความงามและเวลเนส | 403.93 | 23.26% | 263.32 | 18.62% | 🟥ลดลง -34.81% |
อาหารและเครื่องดื่ม | 106.09 | 6.11% | - | - | ไม่มีข้อมูล |
อื่นๆ | - | 0.00% | - | - | ไม่มีข้อมูล |
รวม | 1,736.94 | 100% | 1,414.56 | 100% | 🟥ลดลง -18.56% |
ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
🔹 ฐานรายได้กระจายจากหลายธุรกิจไลฟ์สไตล์และแฟชั่น
+รายได้หลักของ TAN มาจากการจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น ความงาม เวลเนส รวมถึงธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ครอบคลุมแบรนด์ระดับโลก เช่น Pandora, Marimekko, Cath Kidston รวมถึงแบรนด์ไทยอย่าง HARNN โดยมีช่องทางจัดจำหน่ายทั้งหน้าร้านและออนไลน์ นอกจากนี้ TAN ยังมีรายได้จากธุรกิจสปา และการบริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ร้านอาหารต่างประเทศ ช่วยสร้างแหล่งรายได้หลายทาง ลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจหรือแบรนด์เดียว
🔹 จุดแข็งด้านแบรนด์และกลยุทธ์ Omni-channel
+TAN มีจุดแข็งสำคัญคือการถือครองแบรนด์ชั้นนำที่มีเอกลักษณ์และ Storytelling ชัดเจน เช่น Pandora ที่เป็นผู้นำตลาดเครื่องประดับ หรือ HARNN ที่โดดเด่นในความเป็นแบรนด์ไทยระดับพรีเมียม อีกทั้ง TAN มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการ Omni-channel ทั้งการขายปลีกในศูนย์การค้า และการทำตลาดออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มใหญ่ เช่น LazMall, JD.com, Tmall ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้หลากหลาย และปรับกลยุทธ์ได้ตามพฤติกรรมผู้บริโภค
🔹 ความยืดหยุ่นในการปรับตัวตามความต้องการตลาด
+TAN แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นสูง เช่น การขยายเข้าสู่ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยการเปิดร้าน Marimekko Cafe, Cath Kidston Tearoom และ Gordon Ramsay Restaurants รวมถึงการผลักดันแบรนด์ HARNN ออกสู่ตลาดต่างประเทศ แม้ตลาดค้าปลีกจะมีการแข่งขันสูงและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว TAN ยังคงมองหาธุรกิจใหม่และขยายแบรนด์เพื่อลดความเสี่ยงและรักษาการเติบโต
🔹 โอกาสเติบโตจากการขยายแบรนด์และตลาดต่างประเทศ
+แม้ธุรกิจไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจะเผชิญการแข่งขันสูงและการเปลี่ยนแปลงรสนิยมผู้บริโภค TAN ยังมีโอกาสเติบโตจากการขยายแบรนด์ใหม่ เช่น UNITED ARROWS และการขยายตลาด HARNN ไปยังจีน เวียดนาม สิงคโปร์ รวมถึงการบุกตลาดร้านอาหารแบรนด์ดังอย่าง Gordon Ramsay ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ใหม่ และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอนาคต
ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ
โครงการในอนาคต
🔹 พัฒนาศักยภาพแบรนด์และสร้างสินค้าใหม่ TAN มุ่งพัฒนาสินค้าและคอลเลกชันใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งในกลุ่มแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และความงาม เช่น การพัฒนาโปรดักต์ HARNN ให้เป็น Luxury Sustainable Product การต่อยอดสินค้า Marimekko และ Cath Kidston เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าแบรนด์ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว
🔹 ขยายฐานลูกค้าและตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ TAN เดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง และตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ เช่น จีน เวียดนาม สิงคโปร์ และซาอุดีอาระเบีย รวมถึงการเปิดสาขาใหม่ของแบรนด์ UNITED ARROWS และขยายธุรกิจร้านอาหาร เช่น Gordon Ramsay Restaurants เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างโอกาสเติบโตระยะยาว
🔹 ใช้เงินลงทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน TAN ใช้เงินทุนจากการดำเนินงานและการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อขยายสาขาแบรนด์ต่างๆ พัฒนาแบรนด์ไทย เช่น HARNN ให้เติบโตในตลาดต่างประเทศ และลงทุนในธุรกิจใหม่ เช่น ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
🔹 พัฒนากระบวนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน TAN ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการธุรกิจแบบยั่งยืน เช่น การเลือกใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การลดของเสียจากกระบวนการผลิต และการบริหารสินค้าคงเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจและสร้างภาพลักษณ์องค์กรที่เป็นแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสังคม
🔹 ขับเคลื่อนมาตรฐาน ESG และพัฒนาทีมงานมืออาชีพ TAN ให้ความสำคัญกับหลักธรรมาภิบาล (Good Corporate Governance) และการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านแฟชั่น การตลาด การจัดการ Omni-channel และการบริหารประสบการณ์ลูกค้า เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการ สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า พันธมิตรธุรกิจ และผู้ถือหุ้นในระยะยาว
กราฟราคาหุ้น : TAN

** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **
เว็บไซต์บริษัท : TAN
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด
คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ซื้อหุ้น TAN ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก