สรุปหุ้น SNNP : บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)
สรุปหุ้น SNNP : บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)
SNNP ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มพร้อมดื่มแบบครบวงจรภายใต้แบรนด์ชั้นนำ Jele, Bento, และ Lotus โดยเน้นการสร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกช่วงวัยผ่านทีม R&D ในประเทศ พร้อมขยายตลาดต่างประเทศสู่ CLMV ผ่านเครือข่ายจัดจำหน่ายและโรงงานผลิตในกัมพูชา-เวียดนาม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุน และสร้างการเติบโตในระยะยาวทั้งในและต่างประเทศ
ข้อมูลเบื้องต้น
⏩ ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
⏩ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: เกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร / อาหารและเครื่องดื่ม
⏩ SET ESG Ratings : A
⏩ ขนาดบริษัท (Market Cap): 10,176.00 ล้านบาท
⏩ ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 30/05/68
สินค้า และ บริการ
กลุ่มธุรกิจ | สินค้า/บริการหลัก | รายละเอียด / กลุ่มเป้าหมาย |
เครื่องดื่ม (Beverage) | เยลลี่พร้อมดื่ม, เยลลี่คาราจีแนน | ภายใต้แบรนด์ “Jele”, “ไดยาโมโตะ”, “เมจิกฟาร์ม”, “คูลลี่ คูล”, กลุ่มเป้าหมายครอบคลุมเด็ก วัยรุ่น คนทำงาน |
เครื่องดื่มวิตามิน / สมุนไพร | เช่น Jele Aquavit (วิตามินซี), Magic Farm Fresh (ผสมกระท่อม), Jele ชิววี เยลลี่ไอซ์, Kombucha Tea, Grape Drink 20%, etc. | |
น้ำมะพร้าว / น้ำเฉาก๊วย / น้ำผลไม้ | ตอบโจทย์ตลาดสุขภาพ มีสูตร Low Sugar, พร้อมวุ้น, วุ้นมะพร้าว ฯลฯ | |
ขนมขบเคี้ยว (Snack) | ปลาหมึกอบ ปลาหมึกเส้น ปลาเส้น | ภายใต้แบรนด์ “Bento” และ “Tako”, เจาะกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน, เน้นรสเผ็ดจัดจ้าน |
ขนมปังแท่ง / ขนมอบ | ภายใต้แบรนด์ “ดอกบัว”, “Lotus”, “ช๊อคกี้”, “เบเกอรี่เฮาส์” เช่น เวเฟอร์, บิสกิต, ขนมปังสอดไส้ | |
หนังไก่กรอบ / ปูอัดอบ / ขาไก่ | โลตัส รสใหม่ เช่น Mala, ลาบ, ต้มยำ, เน้นผู้บริโภครักสุขภาพ | |
ผลิตภัณฑ์ใหม่ / นวัตกรรม | เจเล่ บิวตี้ (คอลลาเจน, ไฟเบอร์), เจเล่ฟิต (อาหารเสริม), Jele Double Jelly Ice | พัฒนาต่อเนื่องเพื่อเจาะตลาดวัยรุ่น-วัยทำงาน, เป็นสินค้ากึ่งฟังก์ชันนอล (Functional Product) |
บริการเสริม | จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับแบรนด์อื่น | เช่น CARMART (SkinLab), Oishi, ไทยเฮิร์บ (เต่าเหยียบโลก) ผ่านบริษัทในเครือ “สิริ โพลี” |
แบรนด์หลักที่สร้างยอดขายหลักให้ SNNP ได้แก่ “Jele” (เครื่องดื่มเยลลี่), “Bento” (ขนมปลาหมึก), “Lotus” (ขนมขาไก่) และ “เมจิกฟาร์ม” (สมุนไพร/น้ำผลไม้)
กลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกเพศวัย โดยเฉพาะ “วัยรุ่น” และ “วัยทำงาน” เป็นหัวใจหลักของกลยุทธ์พัฒนาสินค้า
มีการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเน้นสุขภาพมากขึ้น
สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ
กลุ่มธุรกิจ / ผลิตภัณฑ์ | 2566 มูลค่า (ล้านบาท) | สัดส่วน % | 2567 มูลค่า (ล้านบาท) | สัดส่วน % | การเปลี่ยนแปลง yoy |
ขนมขบเคี้ยว | 3,402.50 | 56.60% | 3,248.10 | 54.60% | 🟥ลดลง -4.54% |
เครื่องดื่ม | 2,613.40 | 43.40% | 2,699.50 | 45.40% | 🟩เพิ่มขึ้น 3.29% |
รวมรายได้จากการขาย | 6,015.90 | 100.00% | 5,947.60 | 100.00% | 🟥ลดลง -1.14% |
ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
🔹 แบรนด์แข็งแกร่ง ครองส่วนแบ่งตลาดสูง
+ “Jele” เป็นผู้นำตลาดเยลลี่พร้อมดื่ม ด้วยส่วนแบ่งกว่า 80.6% ในปี 2567 และ “Bento” เป็นผู้นำตลาดขนมปลาหมึกอบด้วยส่วนแบ่ง 75.8%
+ แบรนด์เหล่านี้อยู่ใน “Top of Mind” ของผู้บริโภค และถูกยอมรับทั้งในและต่างประเทศ
🔹 นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์สุขภาพและเทรนด์ใหม่
+ พัฒนาเยลลี่วิตามิน ชาชงสมุนไพร (Kombucha), เครื่องดื่มกระท่อม, อาหารเสริมแบบซอง ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง
+ เจาะกลุ่ม “วัยรุ่น–วัยทำงาน” ที่ใส่ใจสุขภาพและมองหาสินค้าแนว Lifestyle Functional
🔹 ช่องทางจัดจำหน่ายหลากหลาย ครอบคลุมทั้ง Modern Trade และ Traditional Trade
+ มีทั้งเครือข่ายขายตรง ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าดั้งเดิม รวมถึงขายผ่านรถเงินสด และจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อบริหารช่องทางขายต่างประเทศโดยเฉพาะ
🔹ขยายฐานผลิตสู่ CLMV ลดต้นทุน เพิ่มศักยภาพ
+ มีโรงงานใน กัมพูชาและเวียดนาม เพื่อผลิตแบรนด์หลัก (Jele, Bento, Lotus) โดยตรง ลดต้นทุนโลจิสติกส์และขยายกำลังผลิตในภูมิภาค
ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ
🔹ความเสี่ยงด้านวัตถุดิบและต้นทุนการผลิต
- ความเสี่ยง: วัตถุดิบสำคัญ เช่น น้ำตาล แป้ง วุ้นมะพร้าว มีความผันผวนด้านราคา
+ มาตรการการรับมือ:
✅ บริษัทใช้ระบบบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) และกระจายแหล่งจัดซื้อเพื่อรองรับต้นทุนที่เปลี่ยนแปลง
🔹ความเสี่ยงด้านการแข่งขันจากผู้เล่นรายใหม่
- ความเสี่ยง: ตลาดขนมและเครื่องดื่มพร้อมดื่มมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาต่อเนื่อง
+ มาตรการการรับมือ:
✅ ใช้กลยุทธ์พัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่อง และใช้สื่อโฆษณาเข้าถึงทุกช่องทาง ทั้ง ATL และ BTL
🔹 ความเสี่ยงจากการขยายตลาดต่างประเทศ
- ความเสี่ยง: กฎระเบียบ-วัฒนธรรมผู้บริโภคแตกต่างกัน
+ มาตรการการรับมือ:
✅ ร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่นใน CLMV, ใช้แนวทาง Localization, ตั้งโรงงานในประเทศปลายทางเพื่อเพิ่มการควบคุม
โครงการในอนาคต
🔹 ตั้งเป้ารายได้รวมแตะ 12,000 ล้านบาท ภายในปี 2571 โดยสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศคาดว่าจะเพิ่มเป็น 40%
🔹ออกสินค้าใหม่ Jele Fit (อาหารเสริม), Jele Ice (กินได้ทั้งแบบเยลลี่หรือแช่แข็ง), Kombucha, เบนโตะแม็กซ์ ฯลฯ
🔹 ด้านกลยุทธ์การตลาด
+ เดินหน้ากลยุทธ์ Premiumization และ Brand Differentiation
+ สร้างสื่อและกิจกรรมทางการตลาดเชิงรุกเพื่อยกระดับแบรนด์รองอย่าง Lotus และ Magic Farm
กราฟราคาหุ้น : SNNP
** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **เว็บไซต์บริษัท : SNNP
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด
คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
🔹 รายได้หลักของ SNNP มาจากธุรกิจใด? รายได้หลักของ SNNP มาจากขนมขบเคี้ยว (~55%) และเครื่องดื่มพร้อมดื่ม (~45%) โดยแบรนด์ Jele และ Bento เป็นตัวทำรายได้หลัก
🔹 ทำไมควรลงทุนใน SNNP ? SNNP เป็นเจ้าตลาดขนมและเยลลี่พร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ Jele และ Bento ที่มีส่วนแบ่งตลาดสูง พร้อมขยายกำลังผลิตสู่ CLMV พัฒนาสินค้านวัตกรรมสุขภาพตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ และตั้งเป้าเพิ่มรายได้สองเท่าใน 5 ปีผ่านกลยุทธ์ผลิต–ขาย–สร้างแบรนด์ครบวงจร
🔹 SNNP มีโครงการใหม่อะไรบ้างในอนาคต? : เติบโตผ่านการออกสินค้าใหม่ การขยายไลน์ผลิตใน CLMV และตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเป็น 40% ภายในปี 2571
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ซื้อหุ้น SNNP ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก