สรุปหุ้น WINDOW : บริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (มหาชน)

WINDOW เป็นผู้ผลิตประตูและหน้าต่างสำเร็จรูปจากอลูมิเนียมและ uPVC จุดแข็งคือการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนและช่องทางจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม มุ่งเติบโตยั่งยืนผ่านการสร้างแบรนด์ “Window Asia” และขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ.


ข้อมูลเบื้องต้น

  ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

  อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง / วัสดุก่อสร้าง

  SET ESG Ratings : -

  ขนาดบริษัท (Market Cap): 657.12 ล้านบาท

 ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 29/07/68

 

สินค้า และ บริการ

กลุ่มธุรกิจ สินค้า/บริการหลัก รายละเอียด/กลุ่มเป้าหมาย บริษัทในเครือ
ประตู บานเลื่อน, บานสวิง, บานรางแขวน, ประตูห้องน้ำ อลูมิเนียม/uPVC มีทั้งสำเร็จรูปและสั่งผลิต -
หน้าต่าง บานเลื่อน, บานเปิด, บานกระทุ้ง, ช่องแสง ฟังก์ชันรับแสง-ลม, ระบายอากาศ, ลดเสียง -
ผลิตภัณฑ์เสริม เหล็กดัด, บานเกล็ด, กาว, สี, ท่อ, ฮาร์ดแวร์ จำหน่ายคู่กับประตูหน้าต่าง -
อื่น ๆ วัตถุดิบ / เครื่องจักร / ตัวแทนจำหน่ายสี เช่น ตัวแทนจำหน่ายสีเดลต้า -

WINDOW สร้างรายได้หลักจากการจำหน่ายประตูและหน้าต่างอลูมิเนียม-ยูพีวีซีผ่านร้านวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ เสริมจุดแข็งด้วยการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนและแบรนด์ “Window Asia” ที่เป็นที่รู้จัก มุ่งสร้างการเติบโตจากช่องทางขายหลากหลายและขยายตลาดต่างประเทศ พร้อมขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวทาง ESG และเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอน.

สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ

กลุ่มธุรกิจ/ผลิตภัณฑ์ รายได้ปี 2566 (ลบ.) สัดส่วน % รายได้ปี 2567 (ลบ.) สัดส่วน % การเปลี่ยนแปลง
ร้านค้า Modern Trade 669.56 75.23% 579.83 75.43% 🟥ลดลง -13.40%
ร้านค้าดั้งเดิม 95.63 10.75% 97.03 12.62% 🟩เพิ่มขึ้น 1.46%
ร้านค้าวินโดว์ เอเชีย 73.83 8.30% 60.3 7.84% 🟥ลดลง -18.33%
อื่น ๆ 50.95 5.73% 31.55 4.10% 🟥ลดลง -38.08%
รวม 889.97 100.00% 768.71 100.00% 🟥ลดลง -13.63%

ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท

**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่  Liberator -เทรดหุ้นไทย หุ้น US - Apps on Google Play

 

ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน

🔹 ฐานรายได้หลักจากประตูและหน้าต่างสำเร็จรูปในกลุ่ม Modern Trade
+WINDOW มีรายได้หลักจากการจำหน่ายประตูและหน้าต่างอลูมิเนียม-ยูพีวีซี คิดเป็นกว่า 75% ของรายได้รวมปี 2567 โดยมีช่องทางหลักคือร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ เช่น Global House, ดูโฮม และไทวัสดุ

🔹 จุดแข็งด้านการควบคุมคุณภาพและสร้างแบรนด์ Window Asia
+บริษัทควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอน ตั้งแต่วัตถุดิบ การผลิต จนถึงการติดตั้ง พร้อมผลักดันแบรนด์ “Window Asia” ให้เป็นชื่อเดียวกับบริษัท เพื่อสร้างการจดจำและเพิ่มความน่าเชื่อถือในตลาด

🔹 ความสามารถในการกระจายช่องทางขายและสร้างแบรนด์ในร้านของตัวเอง
+นอกจาก Modern Trade แล้ว บริษัทมีร้านค้าของตัวเองและขายผ่าน Traditional Trade รวมถึง Online เพื่อเข้าถึงลูกค้าปลายทางโดยตรง และลดการพึ่งพาลูกค้ารายใหญ่

🔹 โอกาสเติบโตจากการขยายตลาดต่างประเทศและต่อยอดเทคโนโลยี
+บริษัทเตรียมรุกตลาดต่างประเทศใกล้เคียง พร้อมพัฒนาแอปพลิเคชัน Window Asia Network และผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเทคโนโลยีประตูหน้าต่าง เพื่อเสริมศักยภาพการเติบโตระยะยาวควบคู่เป้าหมายด้าน ESG

ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ

🔹 ความเสี่ยงจากการพึ่งพาช่องทางจำหน่าย Modern Trade เป็นหลัก

-ความเสี่ยง: รายได้กว่า 75% ของ WINDOW มาจากร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ หากเกิดการเปลี่ยนแปลงในนโยบายหรือความสัมพันธ์ทางการค้ากับคู่ค้า อาจกระทบยอดขายหลักของบริษัท

+มาตรการการรับมือ: ขยายช่องทางจำหน่ายผ่านร้านของตนเอง, Traditional Trade และ Online เพื่อกระจายความเสี่ยงและเพิ่มอำนาจต่อรอง

🔹 ความเสี่ยงจากการพึ่งพาซัพพลายเออร์วัตถุดิบน้อยราย

-ความเสี่ยง: วัตถุดิบ uPVC และอลูมิเนียมมีผู้ผลิตจำนวนน้อย หากเกิดปัญหาด้านซัพพลายหรือราคาผันผวน อาจกระทบต้นทุนและการผลิต

+มาตรการการรับมือ: คัดเลือกและทดลองแหล่งจัดซื้อใหม่ รวมถึงวางแผนสต็อกล่วงหน้าเพื่อรองรับความไม่แน่นอน

🔹 ความเสี่ยงจากการพึ่งพาลูกค้ารายใหญ่

-ความเสี่ยง: ลูกค้ารายใหญ่ เช่น กลุ่ม Global House หรือ DoHome มีอำนาจต่อรองสูง หากลดคำสั่งซื้อจะกระทบรายได้ทันที

+มาตรการการรับมือ: ผลักดันยอดขายผ่านร้าน Window Asia และกลุ่มลูกค้ารายย่อยโดยตรง พร้อมสร้างความภักดีต่อแบรนด์ด้วยบริการหลังการขายและการรับประกันที่เหนือกว่า

🔹 ความเสี่ยงจากค่าเช่าร้าน Window Asia ซึ่งอยู่ภายใต้ DCC

-ความเสี่ยง: พื้นที่เช่าร้านส่วนใหญ่อยู่ในเครือของ DCC หากมีการเปลี่ยนแปลงสัญญาหรือค่าเช่าเพิ่มขึ้น อาจกระทบต้นทุน

+มาตรการการรับมือ: วางแผนเจรจาเงื่อนไขล่วงหน้า และเตรียมแผนย้ายทำเลหากจำเป็น

🔹 ความเสี่ยงจากการปรับตัวด้านสิ่งแวดล้อมและต้นทุนพลังงาน

-ความเสี่ยง: แนวโน้มด้าน ESG และพลังงานสะอาดอาจต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากในการเปลี่ยนแปลงระบบการผลิต

+มาตรการการรับมือ: ศึกษาการลงทุนในระบบพลังงานทางเลือก เช่น Solar Rooftop และบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพควบคู่แนวทางยั่งยืนในระยะยาว

โครงการในอนาคต

🔹 ยกระดับระบบผลิตและแบรนด์ผ่านเทคโนโลยีและมาตรฐานคุณภาพ WINDOW เดินหน้าควบคุมคุณภาพอย่างแม่นยำตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ พร้อมผลักดันแบรนด์ “Window Asia” ให้เป็นผู้นำตลาดประตู-หน้าต่างสำเร็จรูป โดยเน้นมาตรฐานสินค้าและบริการติดตั้งระดับมืออาชีพ

🔹 พัฒนาช่องทางขายและระบบสนับสนุนด้วยดิจิทัลบริษัทเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชัน “Window Asia Network” เพื่อเป็นเครื่องมือบริการลูกค้า ติดตามคำสั่งซื้อ และส่งเสริมการขาย พร้อมขยายร้านค้าในเครือและ Traditional Trade เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง

🔹 รุกตลาดใหม่และกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสูง WINDOW วางแผนขยายสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มจากประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ระบบประตูหน้าต่างอัจฉริยะ (Smart Door/Window) และการใช้วัสดุผสมคุณภาพสูง เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า

🔹 ขับเคลื่อนการผลิตด้วยแนวคิด ESG และพลังงานสะอาดบริษัทมีเป้าหมายลดคาร์บอนในสายการผลิต โดยศึกษาแนวทางใช้พลังงานสะอาด เช่น Solar Rooftop และบริหารจัดการวัสดุเหลือใช้จากการผลิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด

🔹 พัฒนาองค์กรด้วยทีมงานเฉพาะทางและระบบบริหารสมัยใหม่ WINDOW ลงทุนในการฝึกอบรมทักษะด้านการผลิต ติดตั้ง และบริการหลังการขาย พร้อมวางระบบบริหารจัดการภายในที่โปร่งใส รองรับการเติบโตในระดับประเทศและภูมิภาคอย่างยั่งยืน

กราฟราคาหุ้น : WINDOW


** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **

เว็บไซต์บริษัท :  WINDOW
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

🔹 WINDOW มีรายได้หลักจากธุรกิจใด? รายได้หลักของ WINDOW มาจากการจำหน่ายประตูและหน้าต่างสำเร็จรูปจากอลูมิเนียมและ uPVC ผ่านร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ เช่น Global House, ดูโฮม และไทวัสดุ คิดเป็น 75.43% ของรายได้รวมในปี 2567

🔹 จุดเด่นที่สุดที่ทำให้ WINDOW น่าสนใจคืออะไร? WINDOW มีจุดเด่นด้านการควบคุมคุณภาพอย่างครบวงจร ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงการติดตั้ง พร้อมสร้างแบรนด์ “Window Asia” ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ครอบคลุมช่องทางจำหน่ายทั้ง Modern Trade, ร้านของตนเอง และ Traditional Trade

🔹 WINDOW มีแผนการเติบโตในอนาคตอย่างไร? บริษัทวางแผนพัฒนาแอปฯ Window Asia Network เพื่อยกระดับการบริการ ขยายตลาดต่างประเทศ เริ่มจากประเทศเพื่อนบ้าน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ระบบประตูหน้าต่างอัจฉริยะ ควบคู่เป้าหมายลดคาร์บอนด้วยการใช้พลังงานสะอาดในสายการผลิต

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

 
ซื้อหุ้น WINDOW ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก