สรุปหุ้น SHR : บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน)
สรุปหุ้น SHR : บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน
ข้อมูลเบื้องต้น
⏩ ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
⏩ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: บริการ / การท่องเที่ยวและสันทนาการ
⏩ SET ESG Ratings : AA
⏩ ขนาดบริษัท (Market Cap): 5,210.78 ล้านบาท
⏩ ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 15/07/68
สินค้า และ บริการ
กลุ่มธุรกิจ | สินค้า/บริการหลัก | รายละเอียด/กลุ่มเป้าหมาย |
บริษัทในเครือ (ถ้ามี)
|
ธุรกิจโรงแรม | ห้องพัก | นักท่องเที่ยวทั่วโลก | ไม่มีข้อมูลเฉพาะ |
ธุรกิจโรงแรม | อาหารและเครื่องดื่ม | นักท่องเที่ยว, งานจัดเลี้ยง | ไม่มีข้อมูลเฉพาะ |
ธุรกิจโรงแรม | บริการอื่น ๆ (MICE, event) | องค์กร, นักธุรกิจ, กลุ่ม MICE | ไม่มีข้อมูลเฉพาะ |
SHR สร้างรายได้หลักจากการพัฒนาและบริหารโรงแรมและรีสอร์ต ครอบคลุมทั้งการเป็นเจ้าของและการรับจ้างบริหาร โดยมุ่งสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวระดับพรีเมียมให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ผ่านการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ กลยุทธ์การหมุนเวียนสินทรัพย์ (Asset Rotation) และการสร้างแบรนด์ SAii ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมโรงแรม พันธมิตรระดับโลก และประสบการณ์กว่า 10 ปี เพื่อตอบสนองเทรนด์การท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงและการแข่งขันที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่อง
สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ
กลุ่มธุรกิจ/ผลิตภัณฑ์ | รายได้ปี 2566 (ล้านบาท) | สัดส่วน % | รายได้ปี 2567 (ล้านบาท) | สัดส่วน % | การเปลี่ยนแปลง |
ค่าห้องพัก | 5,700.39 | 58.76% | 6,172.98 | 59.63% | 🟩เพิ่มขึ้น 8.29% |
อาหารและเครื่องดื่ม | 2,874.92 | 29.64% | 3,002.13 | 29.00% | 🟩เพิ่มขึ้น 4.42% |
บริการอื่น ๆ | 1,125.77 | 11.60% | 1,177.14 | 11.37% | 🟩เพิ่มขึ้น 4.56% |
รวม | 9,701.08 | 100% | 10,352.25 | 100% | 🟩เพิ่มขึ้น 6.71% |
ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
🔹 ฐานรายได้กระจายจากหลากหลายธุรกิจโรงแรมและบริการ
+รายได้หลักของ SHR มาจากธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ต ทั้งในรูปแบบการเป็นเจ้าของและการรับจ้างบริหาร ครอบคลุมตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีฐานลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวทั่วโลก โรงแรมของ SHR ตั้งอยู่ในทำเลท่องเที่ยวสำคัญ เช่น มัลดีฟส์ สหราชอาณาจักร และไทย นอกจากนี้ SHR ยังมีรายได้จากธุรกิจใหม่ เช่น การเปิด SAii Beach Club และการร่วมโปรแกรม GHA Discovery ซึ่งช่วยกระจายความเสี่ยงและลดการพึ่งพารายได้จากห้องพักเพียงอย่างเดียวSHR 1.
🔹 จุดแข็งด้านการบริหารจัดการและการสร้างแบรนด์ที่โดดเด่น
+SHR มีจุดแข็งสำคัญคือความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการโรงแรมที่ครอบคลุมทั้งการเป็นเจ้าของเองและการรับจ้างบริหาร มีการสร้างแบรนด์โรงแรมของตนเอง เช่น SAii Hotels & Resorts ที่เน้นการนำเสนอประสบการณ์การพักผ่อนแบบ Affordable Luxury พร้อมการพัฒนามาตรฐานบริการและการลงทุนในเทคโนโลยี เช่น ระบบพลังงานสะอาด และมาตรฐาน Green Globe Certification เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และลดต้นทุนการดำเนินงานในระยะยาวSHR 1.
🔹 ความยืดหยุ่นในการปรับตัวตามภาวะอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
+SHR แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นสูง เช่น การปรับกลยุทธ์ Asset Rotation เพื่อนำเงินจากการขายสินทรัพย์ที่ถึงจุดสูงสุดของมูลค่าไปลงทุนในโรงแรมใหม่ที่มีศักยภาพสูงกว่า การรีแบรนด์โรงแรม เช่น SAii Lagoon Maldives และการเข้าร่วมพันธมิตรระดับโลกอย่าง GHA Discovery เพื่อขยายฐานลูกค้า แม้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะเผชิญความผันผวน SHR ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาการเติบโตและความสามารถในการแข่งขันSHR 1.
🔹 โอกาสเติบโตจากการขยายตลาดและโครงการใหม่
+แม้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวจะมีความเปลี่ยนแปลงตามเศรษฐกิจและเทรนด์การเดินทาง SHR ยังมีโอกาสเติบโตจากโครงการใหม่ เช่น การซื้อโรงแรมในสหราชอาณาจักรเพื่อรีโนเวทและเพิ่มศักยภาพ การขยายธุรกิจ SAii Beach Club เพื่อเพิ่มรายได้จากบริการนอกเหนือจากห้องพัก และการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างแหล่งรายได้ใหม่ เพิ่มความยั่งยืน และลดความเสี่ยงของธุรกิจในระยะยาว
ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ
โครงการในอนาคต
🔹 พัฒนาศักยภาพโรงแรมและสร้างประสบการณ์ใหม่ SHR มุ่งพัฒนาโรงแรมและสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ เช่น การรีแบรนด์โรงแรมภายใต้แบรนด์ SAii ที่เน้น Affordable Luxury การออกแบบกิจกรรมเฉพาะเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมถึงการเปิดตัว SAii Beach Club ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่เพื่อสร้างความแตกต่าง เพิ่มมูลค่า และรักษาความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
🔹 ขยายฐานลูกค้าและตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศ SHR เดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเน้นรักษาฐานนักท่องเที่ยวต่างชาติในตลาดหลัก เช่น สหราชอาณาจักร มัลดีฟส์ และไทย พร้อมมองหาโอกาสใหม่ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เช่น GHA Discovery และ The Ascott Limited เพื่อขยายกลุ่มลูกค้า รวมถึงการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการใหม่เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างโอกาสเติบโตระยะยาว
🔹 ใช้เงินลงทุนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน SHR ใช้เงินทุนจากการดำเนินงานและการจัดการพอร์ตอย่างรอบคอบ เพื่อปรับปรุงและเพิ่มศักยภาพโรงแรม เช่น การรีโนเวทโรงแรม Mercure Wetherby ในสหราชอาณาจักร และการลงทุนในระบบพลังงานสะอาด (Solar Cell) รวมถึงการลงทุนในธุรกิจใหม่อย่าง SAii Beach Club เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ลดต้นทุน และสร้างความแตกต่างในตลาดโรงแรม
🔹 พัฒนากระบวนการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน SHR ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เช่น การติดตั้ง Solar Cell ในโรงแรมเพื่อลดค่าใช้จ่ายพลังงาน การปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานเพื่อลดของเสีย และการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการได้รับการรับรอง Green Globe Certification หลายแห่ง เพื่อสร้างสมดุลระหว่างการเติบโตทางธุรกิจและการดูแลสิ่งแวดล้อม
🔹 ขับเคลื่อนมาตรฐาน ESG และพัฒนาทีมงานมืออาชีพ SHR ให้ความสำคัญกับหลักธรรมาภิบาล (Good Corporate Governance) และการพัฒนาบุคลากรในทุกระดับ ทั้งด้านการบริการ การบริหารโรงแรม มาตรฐานความยั่งยืน (ESG) และนวัตกรรมการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้ถือหุ้นในระยะยาว
กราฟราคาหุ้น : SHR

** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **
เว็บไซต์บริษัท : SHR
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด
คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ซื้อหุ้น SHR ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก