สรุปหุ้น SCM : บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน)
สรุปหุ้น SCM : บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลเบื้องต้น
⏩ ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
⏩ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: บริการ / พาณิชย์
⏩ SET ESG Ratings : -
⏩ ขนาดบริษัท (Market Cap): 172.93 ล้านบาท
⏩ ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 03/07/68
สินค้า และ บริการ
กลุ่มธุรกิจ | สินค้า/บริการหลัก | รายละเอียด/กลุ่มเป้าหมาย | บริษัทในเครือ |
ธุรกิจเครือข่าย | ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, ความงาม, ของใช้ในบ้าน | กลุ่มผู้รักสุขภาพ, ความงาม, แม่บ้าน, เกษตรกรยุคใหม่ | SCM, HTM |
ธุรกิจบริการที่ปรึกษา | ให้คำปรึกษา MLM, จัดสัมมนา | นักธุรกิจเครือข่าย, ตัวแทนต่างประเทศ | SPT, SPM |
ธุรกิจโรงงานผลิต | ผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค | ลดต้นทุน, ควบคุมคุณภาพ, OEM, ODM | SMI |
ธุรกิจลิสซิ่ง | สินเชื่อเช่าซื้อ (รถ, โดรน) | สมาชิกเครือข่าย, เกษตรกรเพื่อ Smart Farming | CHL |
ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ | ขายสินค้าออนไลน์ | TikTok, Shopee, Lazada, Facebook, Line OA | HTM |
SCM สร้างรายได้หลักจากการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านเครือข่ายขายตรง การให้บริการที่ปรึกษาด้านธุรกิจเครือข่าย รวมถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยมุ่งเน้นการให้บริการธุรกิจแบบครบวงจรแก่ผู้บริโภคและนักธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านแผนจ่ายผลตอบแทนที่จูงใจ ผลิตภัณฑ์หลากหลาย มาตรฐานการผลิตสูง และทีมบริหารที่มากประสบการณ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดขายตรงที่มีการแข่งขันสูงและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค
สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ
กลุ่มธุรกิจ/ผลิตภัณฑ์ | รายได้ปี 2566 (ล้านบาท) | สัดส่วน % | รายได้ปี 2567 (ล้านบาท) | สัดส่วน % | การเปลี่ยนแปลง |
Nutrinal | 389.95 | 43.17% | 307 | 51.21% | 🟥ลดลง -21.27% |
Body Cheer | 95.95 | 10.62% | 84.64 | 14.12% | 🟥ลดลง -11.79% |
Growing More | 327.91 | 36.30% | 136.6 | 22.79% | 🟥ลดลง -58.34% |
S Mone’ | 53.94 | 5.97% | 44.9 | 7.49% | 🟥ลดลง -16.76% |
Neatly Home | 16.93 | 1.87% | 10.48 | 1.75% | 🟥ลดลง -38.10% |
Smart Creation | 18.62 | 2.06% | 15.33 | 2.56% | 🟥ลดลง -17.67% |
OEM/Other | - | - | 0.38 | 0.06% | ไม่มีข้อมูล |
Healthi More | - | - | 0.1 | 0.02% | ไม่มีข้อมูล |
รวม (นักธุรกิจ) | 903.3 | 100.00% | 599.43 | 100.00% | 🟥ลดลง -33.64% |
ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
🔹 ฐานรายได้กระจายจากธุรกิจขายตรงและบริการครบวงจร
+รายได้หลักของ SCM มาจากการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านเครือข่ายขายตรง ครอบคลุมผลิตภัณฑ์หลากหลายทั้งอาหารเสริม ความงาม ของใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์นวัตกรรม รวมถึงการให้บริการที่ปรึกษาธุรกิจเครือข่าย และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งช่วยให้บริษัทมีรายได้หลายทาง ลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเพียงอย่างเดียว
🔹 จุดแข็งด้านแผนจ่ายผลตอบแทนและเครือข่ายที่แข็งแกร่ง
+SCM มีจุดแข็งสำคัญคือแผนการจ่ายผลตอบแทนแบบ Cycle Matching ซึ่งจูงใจนักธุรกิจให้สร้างยอดขายต่อเนื่อง และมีเครือข่ายนักธุรกิจครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 7 ประเทศในอาเซียน ช่วยสร้างความมั่นคงของรายได้และขยายตลาดได้รวดเร็ว
🔹 ความยืดหยุ่นในการปรับตัวตามสภาพตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
+SCM แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัว ทั้งการขยายสู่ตลาดออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพและความงาม ตลอดจนการขยายตลาดต่างประเทศ เพื่อกระจายความเสี่ยงและรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
🔹 โอกาสเติบโตจากการลงทุนในโรงงานผลิตและขยายตลาดต่างประเทศ
+แม้ยอดขายในบางปีจะชะลอลง แต่ SCM ยังคงมีโอกาสเติบโตจากการลงทุนในโรงงานผลิตผ่าน SMI เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มกำไรระยะยาว รวมถึงแผนการขยายตลาดต่างประเทศและการเพิ่มช่องทางออนไลน์ ซึ่งอาจสร้างรายได้ใหม่และเสริมศักยภาพการแข่งขันในอนาคต
ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ
โครงการในอนาคต
🔹 พัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อสุขภาพแบบครบวงจร SCM มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์สุขภาพและความงาม เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และเพิ่มโอกาสการเติบโตในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว
🔹 ขยายธุรกิจที่ปรึกษาและตลาดต่างประเทศบริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านเครือข่ายขายตรง และขยายตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น เช่น ฟิลิปปินส์ เพื่อรองรับความต้องการของนักธุรกิจและผู้บริโภคที่ต้องการระบบสนับสนุนธุรกิจที่ครบวงจร และกระจายความเสี่ยงจากตลาดในประเทศ
🔹 ลงทุนในโรงงานผลิตและระบบการผลิตมาตรฐานสูง SCM ลงทุนในโรงงานผลิตผ่านบริษัท SMI เพื่อควบคุมต้นทุนการผลิต และรักษาคุณภาพสินค้าตามมาตรฐานสูง ช่วยให้บริษัทมีความยืดหยุ่นในการผลิตสินค้าใหม่ และรองรับการเติบโตของปริมาณการสั่งซื้อในอนาคต
🔹 พัฒนากระบวนการเพื่อความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อมบริษัทมีนโยบายดำเนินงานตามมาตรฐานสิ่งแวดล้อม เช่น การเลือกใช้วัตถุดิบปลอดภัย การควบคุมคุณภาพการผลิต และลดการใช้สารเคมี เพื่อสนับสนุนนโยบายความยั่งยืน และรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
🔹 ขับเคลื่อนมาตรฐาน ESG และพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง SCM ให้ความสำคัญกับ ESG ผ่านการดูแลสิทธิและสวัสดิการของพนักงาน การพัฒนาทักษะนักธุรกิจในเครือข่าย และการจัดอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการ และสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคและนักลงทุนในมาตรฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดี
กราฟราคาหุ้น : SCM

** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **
เว็บไซต์บริษัท : SCM
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด
คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ซื้อหุ้น SCM ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก