สรุปหุ้น NRF : บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน)
สรุปหุ้น NRF : บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลเบื้องต้น
⏩ ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
⏩ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: เกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร / อาหารและเครื่องดื่ม
⏩ SET ESG Ratings : -
⏩ ขนาดบริษัท (Market Cap): 538.71 ล้านบาท
⏩ ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 18/07/68
สินค้า และ บริการ
กลุ่มธุรกิจ | สินค้า/บริการหลัก | รายละเอียด/กลุ่มเป้าหมาย |
บริษัทในเครือ (ถ้ามี)
|
Ethnic Food | น้ำพริก เครื่องแกง ข้าวสาร บะหมี่ | กลุ่มลูกค้าต่างประเทศที่ชื่นชอบอาหารเอเชีย |
Plant and Bean, Por Kwan
|
OEM / Private Label | อาหารพร้อมทานและปรุงอาหาร OEM | ซูเปอร์มาร์เก็ตต่างประเทศ เช่น Walmart, Tesco | - |
Pet Food | อาหารสัตว์เลี้ยงจากพืช | ตลาดสัตว์เลี้ยงที่รักสิ่งแวดล้อม |
บริษัท JV ในสหรัฐฯ (66.67%)
|
E-Commerce | ขายผ่าน Boosted NRF, Amazon | แบรนด์ Sabzu, Classic Thai |
Boosted NRF Corp.
|
Plant-Based | โปรตีนจากพืช เช่น Burger, Patty | กลุ่มผู้บริโภคสาย Clean และ Climate-friendly | Plant and Bean |
NRF สร้างรายได้หลักจากการถือหุ้นในธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุง และโปรตีนจากพืช โดยมีฐานรายได้จากทั้ง OEM และแบรนด์ของตนเอง ขยายพอร์ตผ่านบริษัทในเครือด้าน Ethnic Food, Plant-Based และ E-commerce พร้อมรุกตลาดส่งออกและสร้างแบรนด์ระดับโลก เดินหน้าพัฒนาโรงงานและระบบผลิตที่ยั่งยืน เพื่อลดคาร์บอน เพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างมูลค่าให้ผู้ถือหุ้น บนพื้นฐานความเชี่ยวชาญด้านอาหารและการบริหารแบบมืออาชีพ.
สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ
กลุ่มธุรกิจ | 2566 (ลบ.) | สัดส่วน % | 2567 (ลบ.) | สัดส่วน % | การเปลี่ยนแปลง |
อาหารและอาหารสัตว์เลี้ยง | 1,850.09 | 60.09% | 2,300.16 | 51.27% | 🟩เพิ่มขึ้น 24.33% |
จัดจำหน่ายถึงผู้บริโภคโดยตรง | 855.89 | 27.80% | 1,311.41 | 29.23% | 🟩เพิ่มขึ้น 53.22% |
ผลิตภัณฑ์พร้อมรับมือสภาพอากาศ | 213.91 | 6.95% | 223.8 | 4.99% | 🟩เพิ่มขึ้น 4.62% |
อื่นๆ | 158.78 | 5.16% | 650.81 | 14.51% | 🟩เพิ่มขึ้น 309.88% |
รวม | 3,078.68 | 100% | 4,486.18 | 100% | 🟩เพิ่มขึ้น 45.72% |
ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
🔹 ฐานรายได้หลักจากธุรกิจอาหารและส่งออก
+NRF สร้างรายได้หลักจากการถือหุ้นในกลุ่มบริษัทด้านการผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุง อาหารมังสวิรัติ และโปรตีนจากพืช โดยมีทั้งกลุ่ม OEM และแบรนด์ของตนเอง รายได้หลักในปี 2567 มาจากกลุ่มอาหารและอาหารสัตว์เลี้ยง 51.3% และการจัดจำหน่ายโดยตรงถึงผู้บริโภค 29.2% โดยรายได้จากต่างประเทศเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ คิดเป็น 40.1% ของรายได้รวม สะท้อนการขยายตลาดอย่างต่อเนื่องในระดับสากล
🔹 จุดแข็งด้านมาตรฐานการผลิตและความเข้าใจตลาดเฉพาะกลุ่ม
+ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจ OEM และ Ethnic Food บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตลาดเฉพาะ ทั้งในแง่รสชาติและมาตรฐานสากล เช่น BRC, IFS, HALAL อีกทั้งยังมีช่องทางการขายที่หลากหลาย ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ผ่าน E-Commerce อย่าง Boosted NRF ซึ่งเสริมศักยภาพการแข่งขันในยุคดิจิทัล
🔹 ความสามารถในการปรับตัวและขยายพอร์ตสู่สินค้าความยั่งยืน
+NRF แสดงศักยภาพในการปรับตัวตามเทรนด์ผู้บริโภค โดยเน้นลงทุนในธุรกิจอาหารแห่งอนาคต เช่น Plant-Based ผ่านบริษัทในเครือ Plant and Bean และ Joint Venture กับพันธมิตรในต่างประเทศ พร้อมวางแผนขยายกำลังการผลิตและลงทุนในโรงงาน Negative Emission เพื่อรองรับความต้องการอาหารที่ยั่งยืนในอนาคต
🔹 โอกาสเติบโตจากแบรนด์ระดับโลกและการยกระดับเป็น Tech-Food Company
+แม้ตลาดอาหารมีการแข่งขันสูง NRF ยังมีโอกาสเติบโตจากการสร้างแบรนด์ของตนเองเพื่อส่งออกสู่ตลาดโลก และการเดินหน้าเป็น Tech-Food Company ที่เน้นการใช้เทคโนโลยีสนับสนุนการผลิต การตลาด และโลจิสติกส์ บริษัทมุ่งสู่ความยั่งยืนด้วยการลดการปล่อยคาร์บอนและใช้พลังงานสะอาดในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างมูลค่าให้ผู้ถือหุ้นในระยะยาว
ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ
โครงการในอนาคต
🔹 พัฒนาศักยภาพการผลิตและต่อยอดทรัพยากรที่มีอยู่ NRF เดินหน้าขยายกำลังการผลิต โดยเตรียมลงทุนในโรงงานใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Negative Emission เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขณะเดียวกัน ยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ เช่น พัฒนาโรงงานเดิมให้รองรับผลิตภัณฑ์ Plant-Based และสินค้านวัตกรรมใหม่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและขยายฐานรายได้ระยะยาว
🔹 ขยายตลาดส่งออกและสร้างแบรนด์ในระดับโลกจากฐานรายได้ต่างประเทศที่เติบโตเกิน 40% ในปีล่าสุด NRF มีแผนต่อยอดแบรนด์ของตนเองสู่ตลาดต่างประเทศมากขึ้น เช่น สหรัฐฯ ยุโรป และเอเชียตะวันออก ผ่านช่องทาง E-commerce, Distributor และพันธมิตรท้องถิ่น เพื่อสร้างความแข็งแรงด้านรายได้ และลดความผันผวนจากตลาดในประเทศ
🔹 ลงทุนด้านเทคโนโลยีอาหารเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบริษัทเดินหน้าพัฒนาเป็น Tech-Food Company โดยลงทุนใน Plant-Based Protein Technology และระบบ Digital Marketing Automation ผ่าน Boosted NRF เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการขายแบบ B2C และลดต้นทุนการตลาด พร้อมใช้ข้อมูลผู้บริโภคสนับสนุนการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่
🔹 พัฒนาแนวคิดการผลิตที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม NRF ให้ความสำคัญกับการจัดการพลังงานในโรงงาน เช่น ลดการใช้ไฟฟ้าและเชื้อเพลิงฟอสซิล พร้อมทั้งจัดการของเสียตามหลัก Zero Waste และรายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยได้รับการทวนสอบจากหน่วยงานอิสระ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคและนักลงทุนที่ใส่ใจ ESG
🔹 ยกระดับธรรมาภิบาลและการพัฒนาทีมผู้บริหารบริษัทมีคณะกรรมการความเสี่ยงและความยั่งยืนดูแลเฉพาะด้าน และให้ความสำคัญกับการพัฒนาทีมผู้บริหาร โดยมุ่งเน้นทักษะด้านบริหารการลงทุน การเงิน กลยุทธ์การตลาด และการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว
กราฟราคาหุ้น : NRF

** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **
เว็บไซต์บริษัท : NRF
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด
คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ซื้อหุ้น NRF ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก