สรุปหุ้น HMPRO : บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท โฮมโปร จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO โฮมโปรดำเนินธุรกิจค้าปลีกในรูปแบบ "One Stop Shopping" ให้บริการเกี่ยวกับการซ่อมแซมและตกแต่งบ้านแบบครบวงจร โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลายทั้งหน้าร้านจริงและออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ HomePro.co.th, แอปพลิเคชัน HomePro Application, และการจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Marketplace เช่น Shopee และ Lazada รวมถึงให้บริการที่เกี่ยวข้อง เช่น การติดตั้งและซ่อมบำรุงผ่าน Home Service Application


ข้อมูลเบื้องต้น

  ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

  อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: บริการ / พาณิชย์

  SET ESG Ratings : AA

  ขนาดบริษัท (Market Cap):  103,236.90 ล้านบาท

 ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 20/05/68

 

สินค้า และ บริการ

ประเภทธุรกิจ หน่วยงาน / แบรนด์ รายละเอียด จำนวนสาขา / สถานะ
ค้าปลีก (B2C) HomePro จำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านแบบครบวงจร สำหรับเจ้าของบ้าน 94 สาขา (ในไทย)
  Mega Home จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและโครงสร้าง สำหรับช่างและผู้รับเหมา 30 สาขา
  ประเภทสินค้า - Hard Line: วัสดุก่อสร้าง, สี, สุขภัณฑ์, เครื่องครัว, เครื่องใช้ไฟฟ้า - Soft Line: เฟอร์นิเจอร์, ผ้าม่าน, ของตกแต่งบ้าน -
  บริการที่เกี่ยวข้อง Home Service: ติดตั้ง, ปรับปรุง, ล้าง, ซ่อม, ตรวจรับบ้าน, บริการฉุกเฉิน 24 ชม. (Call 1284) ให้บริการผ่านสาขา, แอป, LINE
ค้าปลีก (ต่างประเทศ) HomePro Malaysia จำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับบ้านในประเทศมาเลเซีย 7 สาขา
  HomePro Vietnam จำหน่ายออนไลน์ผ่าน E-Marketplace ในเวียดนาม ปิดกิจการ, อยู่ระหว่างชำระบัญชี
ศูนย์การค้า Market Village ศูนย์การค้าภายในโครงการ HomePro มีร้านค้าเช่า เช่น ร้านอาหาร, ธนาคาร ฯลฯ 5 แห่ง (สุวรรณภูมิ, หัวหิน, ฉลอง, ราชพฤกษ์, รังสิตคลอง 4)
โลจิสติกส์ / คลังสินค้า DC Service Center บริหารจัดการคลังสินค้า และให้บริการขนส่งสินค้า บริษัทย่อย (ดำเนินงานอยู่)
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ OneStockHome แพลตฟอร์มขายวัสดุก่อสร้างออนไลน์ (บริษัทในเครือ) ถือหุ้น 30% (บริษัทร่วม)


บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจค้าปลีก โดยจำหน่ายสินค้าและให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง ซ่อมแซม ปรับปรุง อาคาร บ้าน และที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร (One Stop Shopping Home Center) โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า “โฮมโปร” (HomePro) เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเจ้าของบ้าน และ “เมกาโฮม” (Mega Home) เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าช่างและผู้รับเหมา ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทฯ

สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ

รายการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ 2566 มูลค่า (ล้านบาท) สัดส่วน % 2567 มูลค่า (ล้านบาท) สัดส่วน % การเปลี่ยนแปลง yoy
1. รายได้จากสัญญาที่ทำกับลูกค้า (โฮมโปร) ▸ สินค้ากลุ่ม Hard Line 45,214.80 62.10% 45,004.20 62.00% 🟥ลดลง -0.47%
  ▸ สินค้ากลุ่ม Soft Line 9,621.50 13.20% 9,345.30 12.90% 🟥ลดลง -2.87%
  ▸ รายได้จากบริการ Home Service 806.70 1.10% 890.1 1.20% 🟩เพิ่มขึ้น 10.34%
2. รายได้จากบริษัทย่อย ▸ รายได้จากในประเทศ 11,321.30 15.55%      
  ▸ รายได้จากประเทศกลุ่ม CLMV 1,319.10 1.81%      
รายได้อื่นๆ รวมรายได้จากสัญญา 68,283.30 93.80% 67,952.00 93.60% 🟥ลดลง -0.49%
3. รายได้อื่น (เช่าพื้นที่, สนับสนุนการขาย ฯลฯ)   4,538.50 6.20% 4,624.50 6.40% 🟩เพิ่มขึ้น 1.89%
รวมรายได้ทั้งหมด   72,821.80 100.00% 72,576.50 100.00% 🟥ลดลง -0.34%

📌 หมายเหตุจากรายงาน:

- รายได้จากช่องทางออนไลน์ ปี 2567 คิดเป็น 7.9% ของยอดขายทั้งหมด
- ลูกค้าที่ใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ปี 2567 คิดเป็น 3.8% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมด

ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่  Liberator -เทรดหุ้นไทย หุ้น US - Apps on Google Play

 

ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน

🔹 โมเดลธุรกิจแบบ One Stop Shopping ครบวงจร

+ ให้บริการทั้งสินค้ากลุ่ม Hard Line (วัสดุก่อสร้าง, สี, สุขภัณฑ์ ฯลฯ) และ Soft Line (เฟอร์นิเจอร์, ของตกแต่ง)
+ มีบริการ Home Service ครอบคลุมการติดตั้ง ซ่อมแซม ล้าง และบริการฉุกเฉิน 24 ชม.
+ ลูกค้าสามารถ “ซื้อสินค้า + ติดตั้ง + บำรุงรักษา” ได้ในที่เดียว จึงสะดวกและคุ้มค่ากว่า

🔹ความแข็งแกร่งด้านแบรนด์และเครือข่ายสาขา

+ มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ และในมาเลเซีย
+ ขยายแบบ Hybrid Store: โฮมโปร + เมกาโฮม บนพื้นที่เดียวกัน → ตอบโจทย์ทั้ง “เจ้าของบ้าน” และ “ช่าง”

🔹 การพัฒนานวัตกรรมบริการและสินค้า

+ พัฒนาแอป Home Service อย่างต่อเนื่อง
+ พัฒนาสินค้า Private Brand ที่มีคุณภาพและราคาคุ้มค่า
+ ตอบโจทย์ลูกค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยกลุ่ม ECO Products และ Circular Products

🔹 ความยั่งยืน (Sustainability) และ ESG
+
ติดตั้งโซลาร์เซลล์ 97 สาขา (ปี 2567)
+ ได้รับคัดเลือกในดัชนีความยั่งยืน DJSI, FTSE4Good, ESG100, MSCI
+ มีเป้าหมาย Net Zero 2050

ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ

🔹 ความเสี่ยงด้านการแข่งขัน

-  ความเสี่ยง : การแข่งขันด้านราคาสูงขึ้น / ผู้เล่นในตลาดมากขึ้น

+ มาตรการการรับมือ:

✅ พัฒนาสินค้า-บริการใหม่
✅ ใช้เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพ
✅ เสริมความผูกพันแบรนด์

🔹ความเสี่ยงจากเศรษฐกิจในประเทศ

- ความเสี่ยง:  หนี้ครัวเรือนสูง, กำลังซื้ออ่อน

+ มาตรการการรับมือ:  
✅ เกาะมาตรการกระตุ้นรัฐ
✅ ขยายสาขาทำเลดี
✅ ปรับกลยุทธ์ราคา

🔹  ความเสี่ยงด้านกฎหมายใหม่

- ความเสี่ยง: กฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม, ข้อมูลส่วนบุคคล

+ มาตรการการรับมือ:
✅ ปรับตัวตามกฎหมาย
✅ ตั้งคณะทำงานด้าน PDPA
✅ อบรมพนักงานสม่ำเสมอ

 

โครงการในอนาคต

🔹 ระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ (ASRS)  | พัฒนาระบบอัตโนมัติที่ศูนย์กระจายสินค้าวังน้อย เพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการจัดเก็บ

🔹 พัฒนาช่องทางขายออนไลน์ เสริมระบบสนับสนุนลูกค้าองค์กร

🔹 ระบบตรวจสอบแบบเรียลไทม์ พร้อมกล้อง AI เพื่อป้องกันสินค้าสูญหาย

 

กราฟราคาหุ้น : HMPRO

** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **

เว็บไซต์บริษัท :  HMPRO Liberator -เทรดหุ้นไทย หุ้น US - Apps on Google Play
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

🔹 รายได้หลักของ  HMPRO มาจากธุรกิจใด?  : รายได้หลักของ  HMPRO มาจากรายได้จากสินค้ากลุ่ม Hard Line คิดเป็นสัดส่วน 62.00%

🔹 ทำไมควรลงทุนใน  HMPRO ? :   HMPRO  เติบโตสูงในธุรกิจค้าปลีกสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านแบบครบวงจร (One Stop Shopping) ที่มีช่องทาง Omni Channel แข็งแกร่ง ครอบคลุมทั้งหน้าร้านและออนไลน์ พร้อมขยายธุรกิจในตลาด B2B และสินค้า ECO Product 

🔹  HMPRO มีโครงการอะไรในอนาคต? :  
+ ขยายสาขาใหม่ปีละ 9–10 แห่ง (รูปแบบ Hybrid)
+ เพิ่มช่องทางขายออนไลน์ + Marketplace

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

 
ซื้อหุ้น HMPRO ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก