สรุปหุ้น AS : บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน)

AS เป็นผู้นำธุรกิจเกมออนไลน์ครบวงจรในอาเซียน ให้บริการเกมบนพีซีและมือถือใน 6 ประเทศหลัก โดยมีจุดแข็งด้านระบบ Multi-Country Server, คอมมูนิตี้ผู้เล่นเหนียวแน่น และระบบหลังบ้านที่ยืดหยุ่น พร้อมขยายบริการผ่านแพลตฟอร์ม PlayPark Services และรุกตลาดเกม Web 3.0 ผ่าน Astronize อย่างต่อเนื่อง


ข้อมูลเบื้องต้น

  ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

  อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: บริการ / สื่อและสิ่งพิมพ์

  SET ESG Ratings : -

  ขนาดบริษัท (Market Cap): 1,048.42 ล้านบาท

 ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 26/06/68

 

สินค้า และ บริการ

กลุ่มธุรกิจ สินค้า/บริการหลัก รายละเอียด/กลุ่มเป้าหมาย บริษัทในเครือ
Retail (SABINA) ชุดชั้นใน เสื้อกล้าม กางเกงใน สตรีทุกวัย, กลุ่มวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ รวมถึงสินค้าแฟชั่นเฉพาะกลุ่ม (Mad Moiselle, Maternity, etc.)
บริษัท ซาบีน่า ฟาร์อีสท์ จำกัด
NSR ขายผ่านออนไลน์-แคตตาล็อก-ทีวี กลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ต้องการความสะดวก ไม่ต้องไปหน้าร้าน -
OEM รับจ้างผลิตชุดชั้นในให้ต่างประเทศ แบรนด์ชั้นนำในยุโรป โดยเฉพาะสหราชอาณาจักร, พัฒนาแบบร่วมกับลูกค้า -

AS สร้างรายได้หลักจากการให้บริการเกมออนไลน์ในรูปแบบ Free-to-Play โดยเน้นการขายไอเทมภายในเกม (Item Sale) ภายใต้แบรนด์ PlayPark ซึ่งมีฐานผู้เล่นภักดีในหลายประเทศ พร้อมขยายไปสู่เกมนวัตกรรมแนว Web 3.0 ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน โดยใช้ระบบหลังบ้านแบบ Cloud และระบบบริหารจัดการด้วยข้อมูล (Data-Driven) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและรองรับการเติบโตในระดับภูมิภาค

สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ

กลุ่มธุรกิจ/ผลิตภัณฑ์ รายได้ปี 2566 (ลบ.) สัดส่วน % รายได้ปี 2567 (ลบ.) สัดส่วน % การเปลี่ยนแปลง
สินค้าแบรนด์ SABINA 3,181.82 92.22% 3,370.86 93.98% 🟩เพิ่มขึ้น 5.94%
OEM 249.23 7.22% 195.48 5.45% 🟥ลดลง -21.57%
รายได้บริการ/อื่นๆ 19.32 0.56% 20.59 0.57% 🟩เพิ่มขึ้น 6.57%
รวม 3,450.37 100% 3,586.94 100% 🟩เพิ่มขึ้น 3.96%

ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท

**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่  Liberator -เทรดหุ้นไทย หุ้น US - Apps on Google Play

 

ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน

🔹ฐานรายได้มั่นคงจากบริการเกมออนไลน์ข้ามประเทศ
+รายได้หลักของ AS มาจากธุรกิจเกมออนไลน์ คิดเป็นกว่า 99% ของรายได้รวม โดยมีการให้บริการใน 6 ประเทศอาเซียนผ่านระบบ Multi-Country Server สะท้อนความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มและความนิยมของเกมในภูมิภาคSTRUCTURETEAMGT

🔹จุดแข็งด้านระบบปฏิบัติการและการบริหารแบบ Data-Driven
+บริษัทมีระบบหลังบ้านที่รองรับผู้เล่นจำนวนมาก พร้อมระบบชำระเงินกว่า 100 ช่องทาง และการใช้ข้อมูลลูกค้าแบบ Real-Time เพื่อวางแผนกลยุทธ์เกมและการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายSTRUCTURETEAMGT

🔹ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรในหลายประเทศ
+AS มีพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในแต่ละประเทศ เช่น ผู้พัฒนาเกม, Influencer, Payment Gateway และหน่วยงานรัฐ ช่วยลดความเสี่ยงในการเข้าตลาดและเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ในระดับท้องถิ่น

🔹รุกธุรกิจใหม่ในแนว Web 3.0 และ GameFi
+บริษัทเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม Astronize เพื่อให้บริการเกมแบบ Play-to-Earn และ GameFi รวมถึงสร้างระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่ใช้เหรียญเป็นสื่อกลาง สอดรับกับแนวโน้มอุตสาหกรรมเกมยุคใหม่

ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ

🔹ความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากเกมประเภทเดียว

-ความเสี่ยง: รายได้ของ AS กว่า 99% มาจากธุรกิจเกมออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่ม MMORPG หากเกมหลักเสื่อมความนิยมหรือเกิดความล่าช้าในการเปิดตัวเกมใหม่ อาจกระทบต่อรายได้อย่างมีนัยสำคัญ

+มาตรการการรับมือ: บริษัทกระจายพอร์ตเกมด้วยการเพิ่มเกมแนว Casual, FPS และ Web 3.0 พร้อมเร่งพัฒนาแพลตฟอร์ม PlayPark Services เพื่อขยายบริการแบบครบวงจรแก่ผู้พัฒนาเกมSTRUCTURETEAMGT

🔹ความเสี่ยงด้านกฎหมายและข้อบังคับในแต่ละประเทศ

-ความเสี่ยง: AS ดำเนินธุรกิจในหลายประเทศอาเซียนซึ่งมีกฎหมายด้านเกมและไอทีที่แตกต่างกัน หากเกิดการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย เช่น การควบคุมเนื้อหาเกม อาจกระทบต่อการให้บริการ

+มาตรการการรับมือ: จัดตั้งบริษัทย่อยในแต่ละประเทศเพื่อลดข้อจำกัดทางกฎหมาย และมีพันธมิตรในประเทศช่วยสนับสนุนการดำเนินงานอย่างถูกต้องตามข้อบังคับSTRUCTURETEAMGT

🔹ความเสี่ยงจากการพึ่งพิงบุคลากรเฉพาะทางและทีมเทคนิค

-ความเสี่ยง: ธุรกิจเกมต้องใช้ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Server, DevOps และ Game Operation หากเกิดการลาออกกะทันหัน อาจกระทบต่อเสถียรภาพระบบ

+มาตรการการรับมือ: มีแผนพัฒนาบุคลากรระยะยาว, ระบบสำรองข้อมูลและแผน BCP (Business Continuity Plan) รวมถึงระบบ Monitoring แบบเรียลไทม์ 24 ชม.STRUCTURETEAMGT

🔹ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้เล่น

-ความเสี่ยง: แนวโน้มผู้เล่นเปลี่ยนเร็ว เช่น หันไปเล่นเกมมือถือหรือ Web 3.0 มากขึ้น หากไม่ปรับตัวทัน อาจสูญเสียส่วนแบ่งตลาด

+มาตรการการรับมือ: ลงทุนในเทคโนโลยี Web 3.0 ผ่านแพลตฟอร์ม Astronize และใช้ข้อมูลเชิงลึกของผู้เล่น (Player Insight) เพื่อพัฒนาเกมและบริการให้สอดคล้องกับพฤติกรรมใหม่ๆSTRUCTURETEAMGT

🔹ความเสี่ยงจากความมั่นคงของระบบ IT และการโจมตีไซเบอร์

-ความเสี่ยง: ระบบที่ให้บริการเกมอาจตกเป็นเป้าการโจมตีแบบ DDoS หรือเกิดการรั่วไหลของข้อมูล

+มาตรการการรับมือ: บริษัทได้รับมาตรฐาน ISO/IEC 27001, ใช้ระบบ 2FA, DDoS Protection และระบบสำรองข้อมูลอัตโนมัติ

โครงการในอนาคต

🔹 ขยายแพลตฟอร์ม PlayPark Services สู่บริการครบวงจร AS พัฒนา PlayPark Services เพื่อเป็นระบบ Ecosystem สำหรับผู้พัฒนาเกมในภูมิภาคอาเซียน รองรับบริการตั้งแต่ให้คำปรึกษา การตลาด ชำระเงิน ไปจนถึงระบบหลังบ้าน รองรับการเปิดตัวเกมใหม่ได้อย่างรวดเร็วและยืดหยุ่นSTRUCTURETEAMGT

🔹 ลงทุนในแพลตฟอร์ม Web 3.0 ผ่าน Astronizeบริษัทเร่งลงทุนใน Astronize แพลตฟอร์มเกมเชิงบล็อกเชน รองรับทั้ง GameFi และ Play-to-Earn โดยมีเป้าหมายเชื่อมต่อเกมหลากหลายประเภทเข้ากับระบบ Wallet และ Marketplace ในอนาคตSTRUCTURETEAMGT

🔹 พัฒนาโครงสร้างเทคโนโลยีหลังบ้านและระบบชำระเงินบริษัทปรับปรุงระบบ Cloud Infrastructure ให้สามารถรองรับผู้เล่นหลายประเทศแบบเรียลไทม์ และขยายช่องทาง E-Payment ให้ครอบคลุมทั้งแบบโลคัลและดิจิทัลวอลเล็ตกว่า 100 ช่องทางSTRUCTURETEAMGT

🔹 ยกระดับการวิเคราะห์ผู้เล่นด้วยระบบ Data-Drivenบริษัทนำระบบ Real-Time Dashboard และ Machine Learning มาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมผู้เล่น เพื่อปรับแผนการตลาด การให้บริการ และการพัฒนาเกมให้แม่นยำยิ่งขึ้น

🔹 เสริมสร้างความยั่งยืนและธรรมาภิบาลในอุตสาหกรรมเกม AS ยึดมั่นในธรรมาภิบาลและการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เช่น การคัดเลือกเกมที่เหมาะสมกับบริบทสังคมแต่ละประเทศ, การเคารพสิทธิผู้เล่น และการป้องกันการเสพติดเกม พร้อมมีแผนพัฒนาเกมที่ส่งเสริมทักษะผู้เล่นในอนาคต

กราฟราคาหุ้น : AS


** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **

เว็บไซต์บริษัท :  AS
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

🔹 AS มีรายได้หลักจากธุรกิจใด? รายได้หลักของ AS มาจากการให้บริการเกมออนไลน์ภายใต้แบรนด์ PlayPark ซึ่งคิดเป็นกว่า 99% ของรายได้รวมในปี 2567 โดยมาจากโมเดล Free-to-Play ที่สร้างรายได้ผ่านการขายไอเทมในเกม (Item Sale) ให้กับผู้เล่นในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้STRUCTURETEAMGT

🔹 จุดเด่นที่สุดที่ทำให้บริษัทน่าสนใจคืออะไร? จุดเด่นของ AS คือการเป็นผู้ให้บริการเกมข้ามประเทศด้วยระบบ Multi-Country Server ที่รองรับหลายภาษา, มีคอมมูนิตี้ผู้เล่นที่เหนียวแน่น, ใช้กลยุทธ์ Data-Driven และพัฒนาแพลตฟอร์ม Web 3.0 ผ่าน Astronize รวมถึงมีความสามารถด้านระบบหลังบ้านและช่องทางชำระเงินที่ยืดหยุ่นครอบคลุมทั่วภูมิภาคSTRUCTURETEAMGT

🔹 บริษัทมีแผนการเติบโตในอนาคตอย่างไร? AS มีแผนขยายบริการแบบครบวงจรผ่าน PlayPark Services เพื่อรองรับผู้พัฒนาเกมในอาเซียน พร้อมเดินหน้าลงทุนในธุรกิจเกมเชิงบล็อกเชน (Web 3.0) และวางแผนพัฒนาแพลตฟอร์ม Astronize ควบคู่ไปกับการปรับระบบหลังบ้านและ E-Payment ให้ทันสมัยและรองรับการเติบโตในระดับภูมิภาค

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

 
ซื้อหุ้น AS ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก