สรุปหุ้น ANI : บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
สรุปหุ้น ANI : บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
ข้อมูลเบื้องต้น
⏩ ตลาดหลักทรัพย์ที่จดทะเบียน: ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)
⏩ อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง: บริการ / ขนส่งและโลจิสติกส์
⏩ SET ESG Ratings : AAA
⏩ ขนาดบริษัท (Market Cap): 6,431.04 ล้านบาท
⏩ ข้อมูลอัพเดท ณ วันที่ 12/06/68
สินค้า และ บริการ
กลุ่มธุรกิจ | สินค้า/บริการหลัก | รายละเอียด/กลุ่มเป้าหมาย |
บริษัทในเครือ (ถ้ามี)
|
ขนส่งสินค้าทางอากาศ (GSA) | การขายระวางสินค้าทางอากาศ | ให้บริการแทนสายการบิน >20 แห่งทั่วเอเชียแปซิฟิก |
มี 30 บริษัทลูกและร่วมค้า
|
ANI สร้างรายได้หลักจากการเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าทางอากาศ (Cargo GSA) ให้สายการบินชั้นนำในระดับภูมิภาค โดยให้บริการแบบครบวงจรครอบคลุม 9 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าสายการบินพาณิชย์ที่ต้องการขยายเครือข่ายการขายระวางสินค้าในตลาดต่างประเทศ ANI บริหารงานผ่านบริษัทลูกและบริษัทร่วมกว่า 30 แห่งในกลุ่ม โดยเน้นการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ โลจิสติกส์ และการตลาดให้เหมาะกับแต่ละภูมิภาค ควบคู่กับการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสนับสนุนการขายและบริหารพื้นที่ระวาง เพื่อสร้างประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขันให้กับสายการบินพันธมิตรในตลาดที่มีการแข่งขันสูง
สัดส่วนรายได้จากแต่ละธุรกิจ
กลุ่มธุรกิจ | รายได้ปี 2566 (ลบ.) | สัดส่วน % | รายได้ปี 2567 (ลบ.) | สัดส่วน % | การเปลี่ยนแปลง |
ธุรกิจขนส่งทางอากาศ | 5,904.84 | 99.57% | 8,426.90 | 99.71% | 🟩เพิ่มขึ้น 42.71% |
รายได้อื่นๆ | 25.27 | 0.43% | 24.61 | 0.29% | 🟥ลดลง -2.61% |
รวม | 5,930.11 | 100% | 8,451.50 | 100% | 🟩เพิ่มขึ้น 42.52% |
ข้อมูลล่าสุดของปี 2567 จาก 56-1 ของบริษัท
**สามารถอัปเดตข้อมูลล่าสุดได้ คลิกที่นี่
ความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน
🔹 เครือข่ายการให้บริการ GSA ครอบคลุม 9 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก
+ANI มีบริษัทลูกและบริษัทร่วมกว่า 30 แห่งที่ดำเนินธุรกิจตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในประเทศยุทธศาสตร์ เช่น ไทย เวียดนาม อินเดีย ฮ่องกง และสิงคโปร์ ครอบคลุมปลายทางกว่า 400 แห่งทั่วโลก ช่วยให้สายการบินพันธมิตรเข้าถึงตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
🔹 เป็นพันธมิตรกับสายการบินชั้นนำกว่า 20 รายทั่วโลก
+ลูกค้าหลักของ ANI คือสายการบินพาณิชย์ระดับนานาชาติที่ใช้บริการขายระวางสินค้าผ่าน ANI ในหลากหลายประเทศ ทำให้บริษัทมีฐานรายได้ที่กระจายตัวดี และมีความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่
🔹 มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในธุรกิจ Cargo GSA อย่างลึกซึ้ง
+บริษัทมุ่งเน้นเฉพาะการให้บริการตัวแทนขายระวางสินค้า ซึ่งเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ความเข้าใจเชิงลึกทั้งในด้านการตลาดโลจิสติกส์ การบริหารพื้นที่ระวาง และการเจรจาทางพาณิชย์ ทำให้สามารถสร้างคุณค่าให้สายการบินได้อย่างเป็นระบบ
🔹 ใช้ระบบเทคโนโลยีสนับสนุนการขายและจัดการข้อมูลแบบมืออาชีพ
+ANI ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยทางไซเบอร์และการจัดการระบบสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนประสิทธิภาพการขาย การจองระวาง และการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าอย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นหัวใจในการเพิ่มรายได้และควบคุมต้นทุนในธุรกิจนี้
🔹 รายได้เติบโตสูงจากตลาดต่างประเทศ ช่วยกระจายความเสี่ยง
+ในปี 2567 รายได้จากต่างประเทศคิดเป็นกว่า 92% ของรายได้ทั้งหมด โดยเฉพาะจากประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต เช่น เวียดนาม อินเดีย และจีน สะท้อนโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในตลาดระหว่างประเทศ
ความเสี่ยงของธุรกิจและมาตราการการรับมือ
🔹 ความเสี่ยงจากความผันผวนของเศรษฐกิจโลกและอุตสาหกรรมขนส่งสินค้า
-ความเสี่ยง: การดำเนินธุรกิจของ ANI ขึ้นอยู่กับปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศ ซึ่งได้รับผลกระทบโดยตรงจากสภาพเศรษฐกิจโลก อุตสาหกรรมการส่งออก และอุปสงค์ของผู้ผลิต หากเกิดภาวะถดถอยหรือวิกฤตโลจิสติกส์ อาจทำให้ปริมาณการขนส่งลดลง ส่งผลต่อรายได้ของบริษัท
+มาตรการการรับมือ: ANI กระจายความเสี่ยงด้วยการดำเนินธุรกิจใน 9 ประเทศ และมีสายการบินพันธมิตรมากกว่า 20 ราย ทำให้พึ่งพารายได้จากแหล่งเดียวไม่มาก พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์ตลาดอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับกลยุทธ์เชิงพาณิชย์
🔹 ความเสี่ยงจากการพึ่งพาลูกค้าและคู่ค้ารายใหญ่
-ความเสี่ยง: หากลูกค้าหรือสายการบินรายสำคัญถอนตัวหรือเปลี่ยนผู้แทนขายระวาง อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายได้
+มาตรการการรับมือ: ANI รักษาความสัมพันธ์กับพันธมิตรผ่านการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ พร้อมขยายฐานลูกค้ารายใหม่และเสนอข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ที่เพิ่มความจงรักภักดีของลูกค้า
🔹 ความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน
-ความเสี่ยง: รายได้กว่า 92% ของ ANI มาจากต่างประเทศ หากค่าเงินบาทแข็งค่าอาจกระทบต่อมูลค่าการรับรู้รายได้เมื่อแปลงกลับ
+มาตรการการรับมือ: บริษัทใช้มาตรการป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน เช่น การทำสัญญา Hedging และการบริหารกระแสเงินสดหลายสกุลในประเทศที่ดำเนินธุรกิจ
🔹 ความเสี่ยงด้านการจัดการระบบสารสนเทศและภัยไซเบอร์
-ความเสี่ยง: ธุรกิจ GSA ต้องพึ่งพาระบบ IT อย่างมาก หากเกิดการโจมตีทางไซเบอร์หรือระบบล่ม อาจกระทบต่อความสามารถในการดำเนินธุรกิจ
+มาตรการการรับมือ: ANI ลงทุนด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ มีแผนสำรอง (Disaster Recovery) และมาตรการความปลอดภัยไซเบอร์รองรับ
🔹 ความเสี่ยงจากการพึ่งพาบุคลากรในตำแหน่งสำคัญ
-ความเสี่ยง: การบริหารจัดการในหลายประเทศจำเป็นต้องพึ่งพาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญสูง หากบุคลากรหลักลาออกหรือขาดแคลน อาจกระทบต่อการดำเนินงาน
+มาตรการการรับมือ: บริษัทมีแผนพัฒนาบุคลากร การสืบทอดตำแหน่ง และระบบการฝึกอบรมที่ต่อเนื่องเพื่อรักษาความต่อเนื่องของความรู้และประสิทธิภาพการดำเนินงาน
โครงการในอนาคต
🔹 ขยายบริการในประเทศใหม่เร่งขยาย GSA ในอินเดีย เวียดนาม และจีน รองรับการย้ายฐานการผลิตและการเติบโตของอุตสาหกรรมขนส่ง
🔹 เพิ่มสายการบินพันธมิตรหาพันธมิตรใหม่ พร้อมรักษาฐานลูกค้าเดิมกว่า 20 ราย เพื่อเสริมรายได้ระยะยาว
🔹 ลงทุนระบบ IT และความปลอดภัยไซเบอร์พัฒนาเทคโนโลยีบริหารระวางแบบเรียลไทม์ และเพิ่มความปลอดภัยข้อมูล
🔹 ขับเคลื่อน ESG อย่างจริงจังวัดและรายงาน GHG พร้อมทวนสอบภายนอก และเสริมสิทธิมนุษยชน-แรงงาน
🔹 ยกระดับสู่ GSA ชั้นนำของภูมิภาคใช้เครือข่ายบริษัทลูกทั่วเอเชีย บูรณาการบริการพาณิชย์ เทคโนโลยี และกลยุทธ์
กราฟราคาหุ้น : ANI

** เพื่อนๆสามารถคลิ้กที่รูปกราฟ เพื่อติดตามข้อมูล RealTime ล่าสุดของวันนี้ได้นะ **
เว็บไซต์บริษัท : ANI
56-1 รายงานประจำปี 2567 (Annual Report) : คลิ้กที่นี่เพื่อดาวน์โหลด
คำถามที่พบบ่อย (FAQs)
🔹 รายได้หลักของ ANI มาจากธุรกิจใด? รายได้หลักของบริษัทมาจากการให้บริการตัวแทนขายระวางสินค้าทางอากาศ (Cargo GSA) ให้กับสายการบินชั้นนำมากกว่า 20 รายใน 9 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2567 รายได้จากธุรกิจขนส่งทางอากาศอยู่ที่ 8,426.90 ล้านบาท คิดเป็น 99.71% ของรายได้รวมทั้งหมด
🔹 จุดเด่นที่สุดที่ทำให้บริษัทน่าสนใจคืออะไร? จุดแข็งของ ANI คือเครือข่ายการให้บริการ GSA ที่ครอบคลุมในประเทศยุทธศาสตร์ทั่วเอเชีย เช่น ไทย เวียดนาม อินเดีย และจีน พร้อมความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการพื้นที่ระวางสินค้าให้สายการบินด้วยมาตรฐานมืออาชีพ มีระบบเทคโนโลยีสนับสนุนการดำเนินงานที่ทันสมัย และมีพันธมิตรสายการบินกว่า 20 รายที่ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง
🔹 บริษัทมีแผนการเติบโตในอนาคตอย่างไร? ANI มีแผนขยายธุรกิจไปยังประเทศที่มีศักยภาพ เช่น อินเดียและเวียดนาม เสริมจำนวนพันธมิตรสายการบิน เพิ่มประสิทธิภาพระบบ IT และ Cybersecurity พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบาย ESG โดยมีเป้าหมายในการยกระดับมาตรฐานความยั่งยืนและความปลอดภัยเชิงระบบให้เทียบเท่าระดับสากล
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ซื้อหุ้น ANI ได้ที่ Liberator | ไม่มีขั้นต่ำ เซฟต้นทุนให้คุณตั้งแต่บาทแรก